Dịch covid đã tác động và làm thay đổi nhiều khía cạnh của cuộc sống, 2Vet, Thú cưng và chủ nuôi cũng nằm trong sự vận động đó.
Ban Biên Tập đã có một cuộc phỏng vấn trực tuyến với ThS. BSTY Võ Văn Hải – GĐ điều hành Hệ thống Thú y 2Vet để cập nhật tình hình hoạt động hiện nay của Hệ thống.
PV: Công việc kinh doanh của Hệ thống trong thời gian dịch bệnh Covid19 có bị ảnh hưởng nhiều không, thưa anh?
Cũng giống như rất nhiều Doanh nghiệp Việt Nam, Hệ thống Thú y 2Vet chịu ảnh hưởng lớn bởi Covid 19. Các phòng khám của 2Vet nói riêng và các cơ sở chăm sóc thú cưng nói chung đều dừng hoạt động theo chỉ thị của nhà nước. Chúng tôi chủ yếu chuyển sang phương thức hỗ trợ khách hàng từ xa, xử lý các ca cấp cứu.
Dịch Covid 19 đã tác động đến mọi khía cạnh của cuộc sống, thú cưng và cộng đồng người nuôi cũng không phải ngoại lệ. Đặc biệt trong hoàn cảnh dịch bệnh đang bùng phát mạnh như hiện nay, nhiều địa phương đã áp dụng chỉ thì giãn cách xã hội. Trong khi dịch vụ chăm sóc sức khỏe thú cưng vẫn chưa được thừa nhận là một dịch vụ thiết yếu, chưa được xã hội thừa nhận đúng vị thế và quan tâm đúng mức. Rất nhiều thú cưng, động vật đã không được chăm sóc sức khỏe kịp thời, thậm chí nhiều thú cưng đã mang những di chứng suốt đời, thậm chí không qua khỏi vì không thể đưa đến bác sĩ thú y. Rất nhiều chủ nuôi gặp khó khăn, lo lắng vì không thể di chuyển, rất nhiều người nghèo, nhiều gia đình khó khăn đã không thể tiếp cận dịch vụ cho thú cưng của mình.
Tất cả điều này là trở ngại, đòi hỏi chúng tôi phải thay đổi về cách thức hoạt động để đáp ứng nhu cầu của khách hàng cũng như chuyển mình kịp thời cho doanh nghiệp thích nghi với tình hình xã hội.
PV: Anh và đội ngũ lãnh đạo có giải pháp nào để thích ứng với tình hình hiện nay vậy ạ?
Trước những khó khăn kể trên, Hệ Thống Thú Y 2Vet chính thức ra mắt dự án 2Vet Online – Bệnh viện Thú y Online kể từ ngày 05/08/2021. Đây là dự án bệnh viện thú y online đầu tiên tại Việt Nam phục vụ cho cộng đồng thú cưng khắp cả nước. Với nhiệm vụ, tư vấn miễn phí sức khỏe cho chó mèo; hướng dẫn điều trị tại nhà đối với các bệnh lý nhẹ; xử lý một số tình huống ban đầu khi thú cưng gặp vấn đề sức khỏe và định hướng các bước thăm khám, điều trị chuyên sâu tiếp theo tại cơ sở thú y.
Bệnh viện Thú y Online là một dự án x hội, được vận hành chuyên nghiệp. Khách hàng có thể đặt lịch khám với đội ngũ bác sĩ 24/7, thông qua nhiều kênh tương tác như: facebook page, website, hotline. Với quy trình đơn giản, thú cưng được thăm khám từ xa bằng các hình thức đa dạng như nhắn tin, cuộc gọi điện thoại, cuộc gọi video trực tuyến.
PV: Anh có thể chia sẻ thêm một chút về lý do mà Hệ thống quyết định làm dự án ấy không ạ?
2Vet được ra đời với sứ mệnh thúc đẩy tính nhân văn của ngành thú cưng. Với triết lý cam kết cống hiến và có trách nhiệm với khách hàng, xã hội, đội ngũ 2Vet đều mong ước được cống hiến một phần nhỏ công sức của mình cho sự phát triển của ngành thú cưng và xã hội.
Thông qua các hoạt động trực tiếp hàng ngày từ việc khám chữa bệnh, chăm sóc thú cưng đến việc tư vấn, chăm sóc khách hàng qua các phương tiện truyền thông, đội ngũ 2Vet đã luôn tận tâm, nỗ lực để hỗ trợ người nuôi thú cưng, chó mèo trên khắp đất nước. Đặc biệt là bà con vùng sâu, vùng xa, các vùng nông thôn không có điều kiện tiếp cận hay những người nghèo không có điều kiện thăm khám, thuốc men cho vật nuôi.
2Vet luôn tự hào là đơn vị tiên phong trong các hoạt động vì cộng đồng tại Việt Nam. Tất cả cán bộ, nhân viên của 2Vet luôn thấm nhuần và nỗ lực thể hiện tinh thần đó. Tất cả các thành viên 2Vet đều mong ước được cống hiến một phần nhỏ công sức của mình cho sự phát triển của thú cưng và xã hội. Dự án sẽ kế tục các giá trị, công việc vì cộng đồng tại 2Vet nói riêng, ngành bác sĩ thú y nói chung, chuyên nghiệp hóa các hoạt động chăm sóc tư vấn trong điều kiện mới. Cung cấp cho cộng đồng người nuôi thú cưng, động vật các giải pháp nhanh chóng, hiệu quả để cải thiện sức khỏe, phúc lợi và tinh thần của vật nuôi, giảm bớt một phần khó khăn, mang đến niềm vui chủ thú cưng.
PV: Vâng, xin cảm ơn anh Hải đã dành thời cho buổi phỏng vấn hôm nay!